วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

คุณก้อนหินค่ะเมื่อไหร่คุณจะมองมาทางนี้บ้าง


...........


ผิดหรอหากเราจะชอบใครสักคนเราเปรียบเขาคนนั้นคนที่เราชอบเหมือนก้อนหิน

เขาดูแข็ง ๆ ก็นะเขาเป็นหิน เขาดูทื่อๆ หรือเขาแค่ไม่เอาส่วนที่อันตรายออกมาแค่นั้น จนเรามองแทบไม่ออกเลยว่าก้อนหินก้อนนั้นเป็นยังไง ทำไมถึงลึกลับซับซ้อนจัง บางทีเราอยากจะร้องไห้นะก้อนหิน แต่ก้อนหินบอกให้เราเข้มแข็ง เราเข้มแข็งอย่างนายไม่ได้หรอก เราว่าเราเประบางมากๆ แล้วก็แตกได้ง่ายเหมือนกับเม็ดทรายเลยละเราผิดหรอที่จะเป็นเม็ดทรายที่ต้องการก้อนหินก้อนนั้นแค่เพียงอันเดียวที่เรามองเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าด้านในเขาเป็นยังไงไม่รู้เลยว่าเป็นก้อนหินอะไรสีไหนแต่ที่ชอบเพราะว่าเขาคือก้อนหินก้อนนั้นที่ดูอดทนและก็เข้มแข็ง...มันทำให้เม็ดทรายที่ปลิวไปมาอย่างเราอยากจะกลายเป็นก้อนหินบ้างแต่ยังไงเม็ดทรายมันก็คงเป็นได้แค่นั้น ก็คงได้แต่อยู่รอบๆแต่ไม่มีทางที่จะเข้าไปข้างในจิตใจได้เราถือไว้เราก็เจ็บแต่จะให้เราปล่อยตัวเราเองก็เจ็บหากคุณต้องการให้เราปล่อยเราก็ยินดี เพราะเรากลัวว่าความรักของเราการเข้ามาในชีวิตของเราจะทำให้คุณก้อนหินต้องวุ่นวาย สับสน มีปัญญา ขึ้นไปอีก





1 ความคิดเห็น:

  1. บางทีเราอาจคิดว่าก้อนหินและเม็ดทรายต่างกัน หากคิดย้อนกลับไปดีๆ เราอาจนั้นมาจากที่เดียวกัน เราเหมือนกัน เราไม่ได้แตกต่างกันเลย ทุกคนมีพื้นฐานที่เหมือนกันแตกต่างกันก็เพียงรายละเอียดเพิ่มเติม ถึงแม้จะเป็นก้อนหินกับก้อนหิน หรือเม็ดทรายกับเม็ดทราย ก็ไม่อาจเข้าใจกันได้ไปทุกอย่าง เราไม่อาจเข้าใจกันได้ด้วยเหตุผลที่ว่าเราเหมือนกัน แต่เราเข้าใจกันด้วยการยอมเปิดใจ พูดคุย เรียนรู้ซึ่งกันและกัน

    โลกจะเป็นไปเพราะความคิดของเรา

    ไม่ใช่ของก้อนหิน


    หรือของเม็ดทราย.....ผู้เดียว

    ตอบลบ